Baldur’s Gate 3 Split-Screen สำหรับ Xbox Series S ยังคงเป็นไปได้

Baldur’s Gate 3 Split-Screen สำหรับ Xbox Series S ยังคงเป็นไปได้

Microsoft ยืนยันโหมดแยกหน้าจอสำหรับ Baldur’s Gate 3 เวอร์ชัน Xbox Series S ยังคงเป็นไปได้ ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพอร์ตที่ท้าทายที่สุดของเกม RPG ยอดนิยมของ Larian Studios มาถึงเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ผู้พัฒนาชาวเบลเยี่ยมได้รับไฟเขียวให้เร่ง Baldur’s Gate 3 เวอร์ชัน Xbox Series S โดยเสียสละฟังก์ชันการเล่นหลายผู้เล่นแบบแยกหน้าจอ

ย้อนกลับไปเมื่อระบบ Xbox ล่าสุดเปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 ผู้สังเกตการณ์ในอุตสาหกรรมหลายคนให้ความเห็นว่า Xbox Series S เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ Microsoft ชนะคอนโซลรุ่นที่เก้า ระหว่างป้ายราคา 299 ดอลลาร์และคำมั่นสัญญาของคุณสมบัติการเล่นเกมที่เท่าเทียมกันกับ Series X ที่มีราคาแพงกว่า 200 ดอลลาร์ Series S

ดูเหมือนเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจอย่างยิ่ง แม้ว่ามุมมองดังกล่าวจะยังคงมีอยู่จนถึงทุกวันนี้ แต่การที่ Microsoft อนุญาตให้มีข้อยกเว้นความเท่าเทียมกันของฟีเจอร์สำหรับ Baldur’s Gate 3 ทำให้เกิดการคาดเดาว่าเกม RPG ยอดนิยมเป็นเพียงสัญญาณของสิ่งต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นและอาจนำไปสู่ยุคที่ Xbox Series S ได้รับการปฏิบัติเหมือน ความคิดภายหลังของ Series X

ในความพยายามที่จะตอบสนองต่อข้อกังวลที่เกิดจากแฟนๆ เหล่านั้น ขณะนี้ Microsoft ได้ออนไลน์เพื่อชี้แจงว่าผู้เล่นหลายคนแบบแบ่งหน้าจอยังคงอยู่ในการ์ดสำหรับ Baldur’s Gate 3 เวอร์ชัน Xbox Series S โดยยักษ์ใหญ่ด้านเกมอธิบายว่าบริษัทตั้งใจที่จะดำเนินการต่อไป

การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับ Larian เพื่อ “สำรวจ” ความเป็นไปได้ในการนำฟีเจอร์ Baldur’s Gate 3 ที่เป็นเจ้าข้าวเจ้าของมาสู่คอนโซลรุ่นที่อ่อนแอกว่าในที่สุด

คำแถลงของบริษัทจึงยืนยันเป็นหลักว่าข้อยกเว้นคุณลักษณะการเล่นเกมที่มอบให้กับ Baldur’s Gate 3 นั้นได้รับแรงบันดาลใจหลักมาจากความปรารถนาที่จะนำเกมใหม่ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในปี 2023 มาสู่ระบบ Xbox โดยเร็วที่สุด แทนที่จะส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในนโยบายผู้พัฒนา

ถึงแม้ว่า Larian จะสามารถจัดการเพิ่มผู้เล่นหลายคนแบบแยกหน้าจอให้กับพอร์ต Xbox Series S ของ Baldur’s Gate 3 ได้ แต่ความจริงที่ว่าเกมเวอร์ชันวันเดียวจะขาดฟังก์ชันการทำงานดังกล่าวเป็นแบบอย่างที่สำคัญสำหรับคอนโซลแล้ว

นโยบายของนักพัฒนา ด้วยการอนุญาตให้มีข้อยกเว้นสำหรับชื่อล่าสุดของ Larian ทำให้ Microsoft เปิดประตูให้สตูดิโออื่น ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เพื่อขอระดับความคล่องตัวที่ใกล้เคียงกันในขณะที่ย้ายเกมของพวกเขาไปยัง Xbox Series S